MÃNG CẦU XIÊM NGÃ NĂM – NƠI CHO RA ĐỜI LOẠI TRÀ MÃNG CẦU ĐẶC SẮC

Mãng cầu xiêm được biết đến không chỉ là loại trái cây nhiều giá trị dinh dưỡng mà còn được biết đến như một loại dược liệu có thể ức chế tế bào ung thư theo như nhiều nghiên cứu nước ngoài đã nghiên cứu.

Số liệu khảo sát cho thấy, diện tích trồng mãng cầu xiêm Ngã Năm chủ yếu được trồng mới, trong số 235 ha mãng cầu xiêm của thị xã Ngã Năm, có đến 190 ha là vườn cây 01 năm tuổi và vườn trồng xen chưa cho thu hoạch, có 17 ha vườn trên 5 tuổi đã cho năng suất ổn định từ 18- 25 tấn/ha/năm.

Năm 2010 trên địa bàn thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng có diện tích trồng mãng cầu xiêm là 76 ha, sản lượng 207 tấn. Đến năm 2016 thị xã Ngã Năm có tổng diện tích trồng mãng cầu xiêm là 235 ha, tập trung chủ yếu ở xã Vĩnh Quới là 137 ha. Với quy hoạch phát triển mãng cầu xiêm của thị xã Ngã Năm, đến năm 2020 khi các vườn cây đã đi vào thời kỳ thu hoạch ổn đinh, tổng sản lượng mãng cầu xiêm trên địa bàn thị xã Ngã Năm sẽ khoảng 6.000 tấn (300 ha x 20 tấn/ha), tức là gấp hơn 11 lần sản lượng hiện nay.

  

Do đặc tính thổ nhưỡng, Ngã Năm là vùng đất trũng, nhiễm phèn mặn và chịu ảnh hưởng của thủy triều, nên chỉ có thể trồng được một số loại cây ăn trái thích ứng điều kiện đất đai, khí hậu nơi đây. Cây mãng cầu xiêm là một điển hình cây trồng hiệu quả. Chính vì thế mãng cầu xiêm Ngã Năm đang dần phát triển về diện tích vùng trồng. Mãng cầu xiêm Ngã Năm có những nét riêng so với những vùng trồng ở địa phương khác là: có vị chua thanh, thịt trái săn chắc, có hương vị đậm đà rõ ràng hơn so với mãng cầu xiêm trồng tại các vùng phù sa khác.

Có thể thấy, cây mãng cầu xiêm đã trở thành một trong những cây cây trồng chủ lực của thị xã Ngã Năm trong tương lai không xa. Để đảm bảo cho việc tiêu thụ mãng cầu trong thời gian tới, thì việc đa dạng hóa các sản phẩm từ mãng cầu xiêm là rất CẦN THIẾT. Công ty TNHH Cẩm Thiều rất vinh dự là một trong những đơn vị tiên phong trong vấn đề này.

Công ty TNHH Cẩm Thiều là một công ty đi đầu trong việc nâng cao giá trị trái mãng cầu xiêm, bằng việc tạo ra các sản phẩm được làm từ các thành phần của cây mãng cầu xiêm, tiêu biểu là trà mãng cầu, mãng cầu sấy dẻo, mứt mãng cầu xiêm tươi, rượu mãng cầu lên men tự nhiên,..

CÔNG TY TNHH CẨM THIỀU

Địa chỉ: 26A, QL61B, Khóm 3, P.1, TX. Ngã Năm, Sóc Trăng

Website: tramangcaucamthieu.vn

Mail: info@tramangcaucamthieu.vn

Hotline: 02996.56.69.99 – 0948.79.79.25 (Zalo)